► Asawa ko na SCAM sa LOAD sa cellphone

Kahapon habang ako ay papauwi na sa bahay namin nakita ko sya na parang nalungkot at parang naiiyak at kinuwento nya nga sakin ang nangyari. Ang kwento nya ay ganito, habang sya ay nasa bahay namin ay biglang my nagtxt sa kanya na. "Hello kamusta kayo dyan si kuya JOEL mo ito, kamusta na kayong lahat dyan ngaun" Edi tuwang tuwa ung asawa ko dahil matagal na nyang hindi nakakatxt at nakakausap ung kanyang kapatid na nasa Saudi. kaya naman ay parang nawala sya sa ulirat at parang biglang natuwa. .

Sa mga sumunod na nangyari ang biglang Txt nang kuya nya ay. "Mauubusan na ako nang load, pwede bang papasa nang 300 pesos importante lang kasi" Ayun nga kasi nga miss na miss na nya ang kapatid nya, ayon bumili sya nang load at ipinasa ang Pin number dun sa nagttxt sa kanya. Ang mga sumunod pang pang yayari ay pumunta sya sa bahay nang nanay nya tapos nagkwento ang nanay nya na my nagttxt din nga sa kanyang ganoon, kaya biglang napaisip ang asawa ko na baka scammer yon, pero hindi nya sinabi sa nanay nya na nagpasa sya nang load dun sa nanlolokong tao, Kaya biglang umuwi ang asawa ko sa bahay namin at kinuha ung card at niloload ung pinasa nyang PIN dun sa taong nanloko sa kanya, huli na ang lahat at naiload na ito. Sumunod nun ay hindi na nya tinxt, tapos my mga kasunod pang txt ang bad man na ito at sinasabing my maganda daw negosyo sa saudi ung prepaid card na binebenta, pinapabili sya nang 10 prepaid cards tapos isesend sa kanya. pero hindi na nya nireplayan. LOLL..

ang sabi ko na lang sa asawa ko. GF.
ahaha un lang :D hikhikhik

3 comments:

Anonymous said...

may nagsesend din sakin ng ganyan sa cp ko, kaso ndi ko bnibigyan ko ng load...

mnumura ko na lang :D at ndi na nagrereply :D

John said...

pano nalaman nung ng loko sa asawa mo ung real name ng kapatid nya?O.o

Administrator said...

UN nga eh. siguro nahiram nya ung cellphone nang kapatid nya tapos kung sinu sino na ang mga tinetxt.
Kea kayo wag kayo magpapahiram sa ibang mga tao tapos makikitxt dahil siguradong mabibiktima kayu..